5 May 2023

218

Tư vấn chọn tên miền đẹp

Post by Admin
Tư vấn chọn tên miền đẹp

Tên miền đẹp đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh online, đó là lý do bạn cần đảm bảo các yếu tốt nhất định khi chọn tên miền đẹp.

MỤC LỤC:

Để kinh doanh online hiệu quả thì yếu tố tiên quyết mà bạn cần chú ý đó là chọn được tên miền đẹp, tốt cho SEO. Việc sở hữu được một tên miền thân thiện, dễ nhớ sẽ giúp bạn nâng cao doanh số bán hàng đồng thời khẳng định uy tín thương hiệu. Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra 1 vài gợi ý để bạn chọn được tên miền ưng ý, phù hợp với lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình.

1. Tên miền đẹp cần ngắn gọn, dễ nhớ

Thứ gì càng ngắn gọn, súc tích thì càng dễ khắc sâu vào tâm trí người dùng.

Do đó, khi đăng ký tên miền, bạn nên chọn tên miền càng ngắn càng tốt. Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các tên miền quốc tế có đuôi .com với độ dài khoảng 4 ký tự đã bị đăng ký hết. Nhưng nếu muốn, bạn vẫn có thể tìm kiếm các tên miền có phần mở rộng .vn, .net, .club, .xyz,… Việc sở hữu tên miền ngắn gọn, dễ nhớ sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí cho marketing online.

Tư vấn chọn tên miền đẹp cho người kinh doanh online 1

Tên miền cần ngắn gọn, dễ nhớ dễ đi vào lòng người

2. Tên miền đẹp cần có chứa từ khóa, thương hiệu

Việc sở hữu tên miền có chứa từ khóa sẽ giúp website của bạn sẽ dễ dàng được lên top hơn khi người dùng tìm kiếm trên Google. Nếu có thể chọn được để đăng ký tên miền đẹp có chứa cả từ khóa và thương hiệu thì quá trình SEO của website sẽ càng hiệu quả hơn. Ví dụ khi bạn kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm, nên chọn những tên miền có chứa các cụm từ như: mypham, myphamhanquoc, myphamcaocap,….

Để tránh bị trùng tên miền đã đăng ký, bạn có thể thêm vào tên miền các cụm từ chỉ tên sản phẩm, khu vực kinh doanh hoặc tính từ liên quan như: hcm, danang, xin, hot,… Đặc biệt, không nên sử dụng những từ dễ gõ sai chính tả như: oo, dd, uw, ee, chữ s sau các nguyên âm,…

Tư vấn chọn tên miền đẹp cho người kinh doanh online 2

Tên miền cần chứa từ khóa

3. Tên miền đẹp cần tránh sử dụng các ký tự đặc biệt

Nên tránh sử dụng các tên miền có sử dụng các ký tự (-), (+). Mặc dù tên miền của bạn hay và dễ nhớ nhưng các ký tự đặc biệt kia sẽ khiến người dùng cảm thấy lười gõ vì không được thuận tiện. Hơn nữa các tên miền như thế cũng rất dễ gây nhầm lẫn.

Các đối thủ cạnh tranh sử dụng tên miền tương tự và không có ký tự đặc biệt kèm theo vì thế sẽ dễ chiếm ưu thế hơn. Ví dụ như giữa 2 domain: dienthoaididonggiare.com và dien-thoai-di-dong-gia-re.com thì đương nhiên người dùng sẽ thích domain đầu tiên hơn.

Tư vấn chọn tên miền đẹp cho người kinh doanh online 3

Tên miền không nên chứa các ký tự đặc biệt

Muốn sở hữu được tên miền chất lượng, bạn nên chọn các đơn vị bán tên miền đẹp có uy tín, tên tuổi để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất về mặt kỹ thuật. 

4. Tên miền đẹp có nên chọn Tiếng Anh?

Ngoài việc đáp ứng những yêu cầu đã kể trên thì còn rất nhiều người băn khoăn không biết có nên đăng ký tên miền bằng Tiếng Anh hay không?

Câu trả lời phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của bạn cũng như thị trường mục tiêu mà bạn nhắm tới. Nếu bạn hướng đến việc kinh doanh trong nước với khách hàng là người Việt, bạn nên chọn ngôn ngữ Tiếng Việt và đuôi tên miền .vn để đăng ký tên miền. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu, sản phẩm của bạn cũng như tối ưu kết quả tìm kiếm trên Google Việt Nam.

Ngược lại, nếu bạn nhắm vào thị trường nước ngoài với các đuôi tên miền quốc tế như .com, .net, hãy đăng ký tên miền tiếng Anh cho doanh nghiệp để thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thị trường. Với tên miền bằng tiếng Anh, bạn cũng dễ dàng SEO tên miền trên Google.com hơn.

@atk

Đóng góp ý kiến

0904588911